5 loại thực phẩm giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Người bệnh đái tháo đường nên ăn các loại đậu, hạt chia… để kiểm soát đường huyết

Dùng quế để ổn định đường huyết, bao nhiêu là đủ?

Người bệnh đái tháo đường bị mỡ máu nên ăn uống thế nào?

Đái tháo đường: Tại sao tập thể dục giúp ngăn đường huyết tăng cao?

Người bệnh đái tháo đường có cần uống thuốc suốt đời không?

Dưới đây là một số thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường:

Các loại đậu

Người bệnh đái tháo đường nên ăn đậu thận, đậu lăng và đậu đen. Các loại đậu đều có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp, không khiến đường huyết tăng cao đột biến sau khi ăn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, ăn 1 cốc các loại đậu (khoảng 180gr)/ngày trong vòng 3 tháng có thể giúp giảm chỉ số HbA1c (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng qua) xuống còn một nửa.

Táo

Ăn táo giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Nhiều người bệnh đái tháo đường không dám ăn nhiều trái cây vì nghĩ rằng chúng chứa rất nhiều đường. Tuy nhiên, thực tế là bạn vẫn có thể ăn một số loại trái cây có chỉ số chuyển hóa đường huyết trung bình hoặc thấp, ví dụ như táo.

Táo rất giàu chất xơ hòa tan, do đó có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, giúp bạn no lâu và giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Thêm vào đó, chất xơ hòa tan trong táo cũng giúp chống viêm, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng cho người bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng, những con chuột mắc đái tháo đường được uống nước ép táo và chiết xuất từ vỏ táo trong vòng 21 ngày đã giảm được chỉ số đường huyết và nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều magne - khoáng chất giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn. Theo một nghiên cứu năm 2011, bổ sung 57gr hạnh nhân/ngày có thể giúp giảm chỉ số đường huyết lúc đói, giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều vitamin K, vitamin A, magne… giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả. Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, rau chân vịt là thực phẩm tốt cho cả người bệnh đái tháo đường type 1 và type 2. Bạn có thể nấu chín rau chân vịt, thêm chúng vào các món salad hoặc xào với dầu olive trong chế độ ăn uống thường ngày.

Hạt chia

Ăn hạt chia có thể giúp hỗ trợ giảm cân, duy trì cân nặng ổn định và cải thiện chỉ số đường huyết. Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Diabetes Care (Mỹ) chỉ ra rằng, những người bệnh đái tháo đường ăn 28gr hạt chia/ngày trong vòng 6 tháng đã giảm được trung bình 3,81cm số đo vòng eo, đồng thời giảm chỉ số đường huyết đáng kể.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết